Backlink123 mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây:
1. Link Dofollow là gì?
Link dofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc “không có thuộc tính rel”. Link dofollow thường có cấu trúc như sau:
<a href=”https://backlink123.com/” rel=”dofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>
<a href=”https://backlink123.com/” target=”_blank”>Backlink123</a>
Tác dụng của link dofollow:
Điều hướng Google Bot, truyền sức mạnh Link Juice và thúc đẩy traffic.
Rõ ràng link dofollow có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cũng như khả năng thúc đẩy thứ hạng website. Vậy nên các backlink dofollow thường được ứng dụng với tỷ lệ cao hơn khá nhiều so với link nofollow.
2. Link Nofollow là gì?
Link nofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”nofollow”.
Link nofollow thường có cấu trúc như sau:
<a href=”https://backlink123.com/” rel=”nofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>
Link nofollow không có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh và khả năng thúc đẩy thứ hạng website. Bởi nó không có tác dụng điều hướng Google Bot, không truyền sức mạnh Link Juice.
Có thể bạn đã nghĩ link nofollow không có ích lợi gì?
Sai lầm hoàn toàn bạn nhé! Link nofollow có tác dụng rất lớn bằng việc kéo traffic cho site chính.
Và tất nhiên bạn không thể sử dụng hoàn toàn backlink dofollow bởi đó chính là lý do website của bạn sẽ bị điểm đánh giá thấp hay thậm chí bị trảm bởi google.
Làm cách nào để kiểm tra link dofollow – nofollow?
Sau khi biết được tầm quan trọng của việc kết hợp link dofollow – nofollow. Bạn muốn kiểm tra link của mình ngay ư?
Hãy đến với 2 cách kiểm tra link dofollow – nofollow cực kỳ đơn giản dưới đây:
Cách 1: Kiểm tra phần tử
Bước 1: truy cập vào trang/bài viết có chứa link bạn cần kiểm tra.
Bước 2: Click chuột phải vào link đó => chọn Inspect từ Menu bảng chọn.
Bước 3: Kiểm tra thẻ “a”, nếu chứa thuộc tính rel=”nofollow” thì đó tất nhiên… là link nofollow, còn lại nếu chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc đơn giản là không chứa thuộc tính rel, thì đó là link dofollow.
Cách 2: Sử dụng Add-on Nofollow trên Google Chrome
Tải add-on Google Chrome mang tên Nofollow và tiến hành cài đặt add-on đó lên Google Chrome.
Link tải: https://chrome.google.com/webstore/detail/nofollow/dfogidghaigoomjdeacndafapdijmiid
Khi dử dụng add-on, bạn chỉ cần truy cập vào trang chứa link cần kiểm tra: Nếu là link nofollow, ở xung quanh link đó sẽ là 1 khung nét đứt màu cam, còn link dofollow sẽ không có gì xung quanh cả.
Sử dụng link dofollow và nofollow như thế nào?
Kết hợp tỷ lệ link dofollow và nofollow như thế nào?
Hiện tại chúng ta chưa hề có một quy chuẩn nào hết. Bởi bạn có thể sử dụng tỷ lệ 70 – 30, 80 – 20 hay thậm chí 99 – 1… mà vẫn lên top bình thường.
Chìa khóa để sử dụng link, backlink dofollow, backlink nofollow đó chính là: Xây dựng liên kết một cách tự nhiên nhất, chứa trong nội dung liên quan nhất, thu hút nhiều tương tác nhất.
Còn nếu bạn vẫn còn vướng mắc về link dofollow và nofollow. Mời bạn truy cập ngay backlink123.com để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.
1. Link Dofollow là gì?
Link dofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc “không có thuộc tính rel”. Link dofollow thường có cấu trúc như sau:
<a href=”https://backlink123.com/” rel=”dofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>
<a href=”https://backlink123.com/” target=”_blank”>Backlink123</a>
Tác dụng của link dofollow:
Điều hướng Google Bot, truyền sức mạnh Link Juice và thúc đẩy traffic.
Rõ ràng link dofollow có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cũng như khả năng thúc đẩy thứ hạng website. Vậy nên các backlink dofollow thường được ứng dụng với tỷ lệ cao hơn khá nhiều so với link nofollow.
2. Link Nofollow là gì?
Link nofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”nofollow”.
Link nofollow thường có cấu trúc như sau:
<a href=”https://backlink123.com/” rel=”nofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>
Link nofollow không có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh và khả năng thúc đẩy thứ hạng website. Bởi nó không có tác dụng điều hướng Google Bot, không truyền sức mạnh Link Juice.
Có thể bạn đã nghĩ link nofollow không có ích lợi gì?
Sai lầm hoàn toàn bạn nhé! Link nofollow có tác dụng rất lớn bằng việc kéo traffic cho site chính.
Và tất nhiên bạn không thể sử dụng hoàn toàn backlink dofollow bởi đó chính là lý do website của bạn sẽ bị điểm đánh giá thấp hay thậm chí bị trảm bởi google.
Làm cách nào để kiểm tra link dofollow – nofollow?
Sau khi biết được tầm quan trọng của việc kết hợp link dofollow – nofollow. Bạn muốn kiểm tra link của mình ngay ư?
Hãy đến với 2 cách kiểm tra link dofollow – nofollow cực kỳ đơn giản dưới đây:
Cách 1: Kiểm tra phần tử
Bước 1: truy cập vào trang/bài viết có chứa link bạn cần kiểm tra.
Bước 2: Click chuột phải vào link đó => chọn Inspect từ Menu bảng chọn.
Bước 3: Kiểm tra thẻ “a”, nếu chứa thuộc tính rel=”nofollow” thì đó tất nhiên… là link nofollow, còn lại nếu chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc đơn giản là không chứa thuộc tính rel, thì đó là link dofollow.
Cách 2: Sử dụng Add-on Nofollow trên Google Chrome
Tải add-on Google Chrome mang tên Nofollow và tiến hành cài đặt add-on đó lên Google Chrome.
Link tải: https://chrome.google.com/webstore/detail/nofollow/dfogidghaigoomjdeacndafapdijmiid
Khi dử dụng add-on, bạn chỉ cần truy cập vào trang chứa link cần kiểm tra: Nếu là link nofollow, ở xung quanh link đó sẽ là 1 khung nét đứt màu cam, còn link dofollow sẽ không có gì xung quanh cả.
Sử dụng link dofollow và nofollow như thế nào?
Kết hợp tỷ lệ link dofollow và nofollow như thế nào?
Hiện tại chúng ta chưa hề có một quy chuẩn nào hết. Bởi bạn có thể sử dụng tỷ lệ 70 – 30, 80 – 20 hay thậm chí 99 – 1… mà vẫn lên top bình thường.
Chìa khóa để sử dụng link, backlink dofollow, backlink nofollow đó chính là: Xây dựng liên kết một cách tự nhiên nhất, chứa trong nội dung liên quan nhất, thu hút nhiều tương tác nhất.
Còn nếu bạn vẫn còn vướng mắc về link dofollow và nofollow. Mời bạn truy cập ngay backlink123.com để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.